Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014
20 ý tưởng marketing tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
20 ý tưởng marketing tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Vào những thời điểm khó khăn, chúng ta thường có khuynh hướng thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ của mình với một ngân sách thật chặt chẽ. Trong đầu bạn sẽ nảy sinh những ý tưởng marketing doanh nghiệp nhỏ, nảy ra nhiều cách để tăng cường marketing với chi phí từ thấp cho đến không tốn đồng nào.
Dưới đây là 20 Ý tưởng Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ .
1) Bắt đầu với 1 blog
Một blog là cách tốt nhất để truyền thông trực tiếp với người khác and miễn phí trên các website (ví dụ như wordpress). Một blog sẽ làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn cởi mở, thân thiện và hữu ích. Bạn có thể chia sẻ kiến thức với khách hàng tiềm năng và nó sẽ giúp phát sinh nhu cầu, sự truy vấn và người theo dõi. Blog thì rất dễ dàng để thiết lập và duy trì, nó chỉ cần rất ít kiến thức về kỹ thuật và nó rất tốt cho việc SEO trang web (Search engine optimization) .
2) Social Media- Truyền thông xã hội
Nếu bạn chưa cài đặt Facebook hoặc Twitter cho kế hoạch marketing của mình, thì hãy triển khai ngay lập tức.
3) Danh sách doanh nghiệp nhỏ của bạn trên Google local
Khuyến khích khách viếng thăm để lại nhận xét, ý kiến trang web của bạn, nó sẽ giúp ích cho việc tăng thứ tự xếp hạng cho trang web của bạn.
4) Viết và xuất bản
Viết một bài đáng chú ý về tổ chức của bạn và công bố nó trang web. Bạn có thể để đặt đường link trở về web của bạn trong mỗi bài viết, nó sẽ hỗ trợ lưu lượng truy cập cũng như cung cấp baklinks đến website của bạn.
5) Liệt kê kinh doanh nhỏ của bạn trong danh mục
Liệt kê chi tiết kinh doanh của bạn trên web.
6) Tạo 1dữ liệu email và bắt đầu gửi bản tin hàng tháng.
Những công ty cung cấp email marketing, ví dụ như Mail-chimp cho phép nó tạo danh sách dữ liệu và cho phép bạn thiết kế một mẫu bản tin chuyên nghiệp cách dễ dàng.
7) Bắt đầu cho sự kết nối
Tìm ra nơi mà những sự kiện kết nối miễn phí và bắt đầu chăm sóc ở đó. Nơi mà người ta muốn làm kinh doanh vỡi người khác. Sự kết nối có thể dẫn đến nhiều khởi đầu cho việc kinh doanh.
8) Tham gia vào các diễn đàn
Hãy chắc chắn rằng những diễn đàn này sẽ làm cùng với tổ chức của bạn. Thường xuyên đăng bài với những lời khuyên hữu ích và thu hút việc tham gia vào cuộc thảo luận. Hãy chắc chắn rằng bạn có kết hợp website trong chữ ký diễn dàn của bạn . Điều này sẽ làm tăng lượng traffic cho website.
9) Sáng tạo cùng với ý tưởng markeitng của bạn
Thiên hạ thì truyền thông quá mức and mọi người ném bom quảng cáo… Hày làm khác đi và bạn sẽ nổi bật và trở nên đáng nhớ.
10) Tạo chữ ký email
Con người vốn dĩ là hiếu kỳ. Nên phần cuối của mỗi email bạn không chỉ để tên của bạn mà còn phải bao gồm cả đường link website và Facebook & Twitter của bạn, và họ sẽ click vào chúng. Bao gồm tên công ty điện thoại, email của bạn.
11) Xúc tiến chung
Nếu bạn có siêu thị, tại sao bạn không đẩy mạnh sự xúc tiến với một công ty sở hữu thương hiệu? Cả hai doanh nghiệp đều dựa trên hình ảnh, sự tìm kiếm và truyền cảm tốt. Bạn không cạnh tranh, bạn có thể để cả hai giúp đỡ lẫn nhau. Lấy Siêu thị cung cấp thẻ khách hàng, tờ rơi quảng bá thương hiệu với công ty.
12) Cải thiện dịch vụ khách hàng
Dịch vụ khách hàng là một loại quảng cáo. Bạn quảng cáo mà quảng cáo đó chỉ đơn giản là sự quan tâm, đó là điều mà tất cả mọi nguwofi đều để ý đến ở khắp mọi nơi.
13) Tìm hiểu khi những cuốn tạp chí quảng cáo địa phương sắp in và tạo liên lạc với họ!
Hầu hết các tạp chí quảng cáo có thể có phần dành cho quảng cáo dự phòng trước khi họ in. Họ muốn tạo doanh thu từ phần đó hơn là lắp đầy nó bằng một bài viết hoặc là để trống nó. Bạn hãy đề nghị hoặc thỏa thuận với họ về những phần để trống đó, thường thì bạn có thể nhận được mức giá quảng cáo giảm đáng kể.
14) Tặng/ cung cấp một cái gì đó miễn phí
Điều quan trọng là làm sao để nhận được sự thử và tham gia của khách hàng mới vào một cái gì đó mà mình đang muốn kêu gợi họ. Tạo cho họ một đề nghị hoặc một thỏa thuận mà họ không thể từ chối. Tạo cho họ cầu nối mắc xích với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau đó bạn có thể bắt đầu tính phí cho họ và tạo ra lợi nhuận với họ.
15) Business cards gây ấn tượng sâu sắc
Business cards – danh thiếp nên thiết kế khác với cái mà nhiều người đang sử dụng. Hãy thiết kế hẻ của bạn chuyên nghiệp, thêm một chút độc đáo với hình dáng lạ … ý tưởng sáng tạo vượt ra ngoài khuôn khổ! Sau đó bạn đi xung quanh trao nó cho mọi người. Đặt chúng trên quầy, trên xe buýt, khách sạn, nhà hàng, trung tâm dịch vụ, siêu thị …. hoặc bất cứ nơi nào mà họ sẽ chú ý.
16) Quảng cáo trên xe của bạn
Các biểu tượng đồ họa trên xe sẽ được chú ý của hàng ngàn và hàng ngàn người mỗi ngày. Biến chiếc xe của bạn trở thành bảng quảng cáo của bạn – đặc biệt là nếu bạn đang đi trên đường. Những tấm nhựa, decal có thể dán vào chiếc xe hơi của bạn hoặc xe tải, Trong trường hợp ngân sách của bạn cho phép bạn có thể nghĩ về việc bọc toàn bộ hoặc một phần chiếc xe để đảm bảo rằng nó được nhìn thấy.
17) Hãy yêu cầu khách hàng truy cập trang để giới thiệu bạn
Tiếp tục, nên tránhviệc ngừng lại.
18) Khởi động cuộc thi với một giải thưởng
Xúc tiến người tham dự cuộc thi, thu nhận thông tin liên lạc, địa chỉ email chi tiết của khách hàng để gửi những chương trình khuyến mãi trong tương lai.
19) Sử dụng các giấy chứng nhận, lời chứng thực
Bất kể doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, chắc chắn bạn cần phải có những lời chứng thực và sử dụng chúng. Hãy chắc chắn rằng những lời chứng thực đó là độc nhất, là sự thật và đi vào chi tiết một chút.
20) Hãy nghĩ vượt ra khỏi khuôn khổ
Chính tôi, quảng cáo chính cá nhân tôi. Tôi có thể đem nó đến bất cứ nơi nào và up nó lên. Nó sẽ lan tỏa đến ngạc nhiên.
Nếu bạn có thể có những ý tưởng marketing nào miễn phí, hoặc không đắt, hoặc chi phí thấp khác?
Hãy để chia sẻ nó trong mục bình luận bên dưới và chúng ta sẽ tổng hợp nó lại.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét